Like

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Viết Status trên facebook như thế nào là hiệu quả?

Quan trọng nhất vẫn là làm chiếm dụng lòng tin người dùng, đó là nguyên tắc cơ bản trong Marketing. Làm thế nào để khách hàng chú ý đến bạn, tin bạn và sử dụng dịch vụ của bạn? Trở thành khách hàng trung thành? Công ty bạn có 1 website và sử dụng Fanpage làm kênh truyền thông. Là một Admin của fanpage, bạn làm thế nào để thu hút được sự chú ý của khách hàng? Status trên facebook là điều cực kỳ quan trọng.  làm sao để khi status đăng lên sẽ đón nhận được nhiều lượt xem nhất, nhiều like nhất và nhiều comment nhất.

Hàng loạt câu hỏi được bạn đặt ra khi quản trị fanpage, bạn đã đưa những status thật hay, những trò chơi thật thú vị, những thông tin khuyến mãi cực hot nhưng vẫn không thu hút hết được lượt fan mà bạn có…Đó chính là hệ quả của việc đăng một status vội vàng mà chưa dành thời gian phân tích và tối ưu để những thông điệp này có thể đến được với nhiều khách hàng hơn, hay đơn giản là nhắm vào một đối tượng khách hàng phù hợp. Vậy tôi sẽ bắt đầu như thế nào để tối ưu hóa các status của công ty tôi? Và liệu điều đó có thật sự cải thiện được không? 

1. Lên kế hoạch đăng status
 

Nếu giành thời gian suy nghĩ một lúc, bạn sẽ nhận thấy một điều rằng, facebook cũng có giờ cao điểm của nó, 11h trưa, 16h chiều, 20h tối…là những múi giờ mà trên facebook có đông đảo cư dâng nhất. Đăng các status vào đúng “giờ cao điểm” sẽ được nhiều người chú ý hơn và ngược lại các status của bạn bỗng trở nên vô tác dụng nếu bạn đăng vào thời gian không thích hợp.
Nhằm tránh lãng phí thì giờ với facebook trong khi bạn có rất nhiều việc phải làm, bạn có thể sử dụng tính năng hẹn thời gian đăng status trên facebook. 

2. Lên Kế Hoạch đăng Status

Kế hoạch đăng status sẽ giúp bạn làm chủ nội dung đăng của mình, đồng thời đây là cách giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình trong lòng khách hàng.

3. Tag 

Đây là một ưu thế cho việc quản bá nội dung status của doanh nghiệp. Sử dụng chức năng tag stutus hoặc tag hình ảnh là điều lý tưởng để thông điệp status đến gần tay người đọc nhất. Và điều này có có lợi cho bạn vì khi status của bạn xuất hiện trong tài khoản cá nhân của người bạn tag, thì có thể sẽ có nhiều người bạn của người đó có thể nhìn thấy. Đây là ưu điểm lớn để doanh nghiệp gọi khách hàng vào status của mình hay là nhân cơ hội quảng cáo miễn phí trên trang cá nhân của khách hàng. Mỗi status hoặc bức hình bạn có thể tag tối đa 50 người.


4. Làm nổi bật những status quan trọng 

Nếu bạn muốn làm nổi bật hình ảnh hay một status quan trọng để muốn nhiều người chú ý tới thì đừng nên bỏ qua chức năng Highlight trong Facebook, chức năng này sẽ giúp status đó hiển thị thành một khung to nhằm nhấn mạnh nó. 

sử dụng chức năng Highlight trong facebook
Sử dụng chức năng Hightline trong facebook để làm nổi bật status 

Hoặc nếu bạn muốn status đó luôn hiển thị ở trang đầu timeline thì dùng chức năng Pin to top, và như vậy nó sẽ không bị đẩy xuống dưới khi có status mới hơn được đăng. 

Pin to up

Sử dụng chức năng Pin to Top để làm status không bị đẩy xuống 

5. Chỉ định thêm địa điểm vào status 

Bạn có thể sử dụng tên địa điểm là địa chỉ gần cửa hàng để cho khách hàng rõ hơn về địa chỉ của bạn, hoặc cũng rất có lợi cho việc bạn đang làm một sự kiện gì nổi bật ở một nơi nào đó mà khách hàng có thể biết tới. Và rõ ràng hơn, cách này cũng cho khách hàng của bạn biết cửa hàng của bạn rất linh hoạt trong mọi hoạt động. 

6. Nhắm đến khách hàng của từng vùng đặc biệt
 

Mới đây Facebook đã cập nhật tính năng targeting, điều này sẽ giúp cho các quản trị facebook có thể phân loại khách hàng và có thể gửi thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng mà mình muốn truyền thông điệp. Bạn có thể đăng status để nó hiện ra ở các vùng khác nhau, hoặc là để status hiện thị với các đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng truyền thông đến đúng đối tượng khách hàng hơn. 

Trong chức năng này có phần tùy chọn cho phép chỉ hiển thị riêng đối với một số người dùng sử dụng ngôn ngữ khác, nếu bạn muốn tận dụng những thành viên người nước ngoài thì nên tùy chọn ngôn ngữ hiển thị nếu bạn không muốn status tiếng nước ngoài của cửa hàng làm phiền đến khách hàng trong nước. 

7. Thêm hình ảnh vào status
 

Đây có lẽ là một mẹo mà bạn không nên bỏ qua khi cập nhật status, tất nhiên không phải yêu cầu bạn luôn đăng ảnh để gây sự chú ý nhưng thỉnh thoảng đính kèm 1 hình ảnh tượng trưng hoặc có liên quan đến nội dung status là một việc làm thích hợp để đánh vào thị giác người dùng. 
Nếu bạn có nhiều thời gian thì thi thoảng cũng đăng một vài bức ảnh vui độc độc chút xíu để kiếm lượt share (chia sẻ) từ các khách hàng nếu họ thấy bức ảnh của bạn thật sự thú vị hoặc có ích. Khi đăng kèm ảnh, bạn có thể sử dụng chức năng tag ảnh, như vậy bạn có thể tận dụng tường cá nhận của khách hàng để truyền thông thêm thông điệp…đây là một điều tuyệt vời.

Hy vọng rằng, với 7 lưu ý nhỏ đó, bạn có thể biến trang Facebook Fanpage của mình trở nên hấp dẫn và thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét